การดูแลสุขภาพ

การดูแลสุขภาพ

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ สุขภาพที่ดี

ขึ้นชื่อว่าสุขภาพแน่นอนอยู่แล้วว่าเป็นส่วนสำคัญมากๆในการดูแลร่างกายเพราะว่าสุขภาพที่ดีนั้นต้องหมั่นออกกำลังกายและกินอาหารที่มีประโยชน์อยู่เสมอรวมไปถึงการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมออีกด้วยเพราะการที่จะมีสุขภาพที่ดีไม่เจ็บไม่ป่วยนั้นเราต้องหมั่นดูและรักษาร่างกายให้ดีสม่ำเสมอเพราะถ้าหากปล่อยละเลยแล้วนั้นสุขภาพร่างกายอาจอ่อนแอก็ได้จะสังเกตุได้ง่ายๆเลยว่าคนที่มีสุขภาพร่างกายแข็งแรงนั้นจะมีรูปร่างที่ดีแล้วเจ็บป่วยยากต่างจากคนที่ไม่ค่อยดูแลหรือใส่ใจสุขภาพตัวเองนั้นจะมีรูป
ร่างที่อ้วนแภมยังเจ็บป่วยได้ง่ายๆอีกด้วย

การรักษาสุขภาพที่ดีมีดังนี้ 

1.ควรรับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพ เช่นกินอาหารให้ครบ 5 หมู่ หลีกเลี่ยงอาหารประเภทไขมันต่างๆ รับประทานอาหารที่มีความสมดุลในปริมาณที่พอดี

2.ดื่มน้ำให้มากๆ การกินน้ำในปริมาณที่มากๆนั้นจะทำให้เรารู้สึกอิ่ม และยังช่วยในการเผาผลาญของเสียในร่างกาย หล่อเลี้ยงเซลล์ในร่างกาย และยังช่วยรักษาระดับความเข้มของเลือดอีกด้วย

3.นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ การนอนนั้นถือว่าเป็นสิ่งสำคัญมากๆในแต่ละช่วงวัย ผู้ใหญ่ควรได้พักผ่อนวันละ 7-9 ชั่วโมงต่อทุกวัน เด็กในวัยเรียนนั้นควรพักผ่อนอย่างน้อย 10-11 ชั่วโมงต่อทุกวัน

4.ออกกำลังกายอย่างเช่น การออกกำลังกายทุกวัน หมายถึงร่างกายของคนเราได้รับการเผาผลาญแคลอรี่ทุกวัน ดังนั้นในวัน หนึ่ง ๆ เราควรวางแผนเวลาและสถานที่ที่ว่างเว้นจากงานของคุณ ให้เวลากับการออกกำลังกาย เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพการทำงานของหัวใจ รักษาสุขภาพให้แข็งแรง
 
5.หลีกเลี่ยงสิงเสพติดทุกชนิด หลีกเลี่ยงพฤติกรรมอันที่เกี่ยวเนื่องกับยาเสพติดทุกชนิด หากใครกำลังสูบบุหรี่ ให้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ลด ละ เลิก ไม่ดื่มแอลกอฮอล์ หรือเครื่องดื่มที่ก่อเกิดโทษต่อร่างกาย เอาชนะสารเสพติดทุกชนิด เพื่อสุขภาพร่างกายแข็งแรงเป็นเป้าหมาย!!!!


ที่มา https://www.fifa-line.com

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

คนผอมอยากอ้วนคนอ้วนอยากผอม

ประโยชน์ของมะแว้งเครือ

การดูแลขภาพและการออกกำลังกาย