อาหารเสริม

อาหารเสริม

อาหารเสริม นั้นถูกผลิตออกมาในรูปแบบของเม็ด รูปแบบของแคปซูล รูปแบบผม หรือในรูปแบบของน้ำ โดยอาหารเสริมอาจจะเป็นส่วนหนึ่งในกระบวนการรักษาทางการแพทย์ที่ผู้ป่วยต้องรับประทานภายใต้การดูแลของแพทย์เท่านั้น

ทำไมต้องรับประทานอาหารเสริม ?
   เชื่อว่าหลายๆคนที่กินอาหารเสริมเชื่อว่าอาหารเสริมนั้นจะช่วยบำรุงสุขภาพร่างกายให้แข็งแรง แต่ในความเป็นจริงแล้วไม่ใช่ทุกคนที่จำเป็นต้องรับประทานอาหารเสริมเพิ่มเติมจากสารอาหารที่ได้รับจากการกินอาหาร ส่วนผู้ที่ต้องได้รับอาหารเสริมนั้นอาจจะเป็นเป็นพวกที่ป่วยหรือคนที่ขาดวิตามินต่างๆซึ่งบุคคลพวกนั้นจำเป็นที่จะต้องได้รับอาหารเสริมในปริมาณที่เหมาะสม

อาหารเสริมปลอดภัยจริงหรือไม่ ?
   อาหารเสริมแต่ละตัวนั้นมีความปลอดภัยและอันตรายในตัวอยู่แล้วถ้าหากผู้บริโภคใช้อาหารเสริมในทางที่ผิดก็อาจเป็นอันตรายต่อร่างกายได้ แต่ถ้าหากใช้อาหารเสริมอย่างถูกวิธีแล้วก็ไม่ต้องห่วงอะไรเลยครับผม

ผลข้างเคียงและความเสี่ยงของอาหารเสริม ?
   นอกจากประสิทธิภาพทางการบำบัดรักษาผู้ป่วยในบางกรณีแล้ว การรับประทานอาหารเสริมอาจก่อให้เกิดผลข้างเคียงที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพร่างกาย หรืออาจส่งผลกระทบต่อกระบวนการรักษาทางการแพทย์บางประการได้เช่นกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในผู้ที่เพิ่งเริ่มบริโภคอาหารเสริมเป็นครั้งแรก ผู้ที่บริโภคอาหารเสริมผิดวิธี ผู้ที่บริโภคอาหารเสริมแทนการรับประทานยารักษา ผู้ที่บริโภคอาหารเสริมร่วมกันหลาย ๆ ชนิด หรือบริโภคร่วมกับการใช้ยาชนิดอื่น ๆ ด้วย บุคคลเหล่านี้ คือ ผู้ที่มีความเสี่ยงที่จะได้รับผลข้างเคียงจากการบริโภคอาหารเสริมมากกว่าคนทั่วไป

 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

คนผอมอยากอ้วนคนอ้วนอยากผอม

ประโยชน์ของมะแว้งเครือ

การดูแลขภาพและการออกกำลังกาย