10อันดับ การลดน้ำหนักโดยไม่ต้องออกกำลังกายและไม่อดอีกด้วย



10อันดับ การลดน้ำหนักโดยไม่ต้องออกกำลังกายและไม่อดอีกด้วย
 
ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ลดน้ำหนัก

10.กินอาหารจานหลักปกติแต่งดและอดอาหารกินเล่น
แน่นอนว่าหลายๆคงได้ยินอยู่แล้วว่าการกินอาหารว่างตามใจปากนั้นจะทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้นแต่ก็อดใจไม่ได้จริงๆที่จะกินมัน แต่ถึงอย่างไรก็คิดอยู่กับแนวคิดของแต่ละคนเพราะอาหารว่างนั้นหลายๆคนคงชื่นชอบอาหารที่ไม่มีสารอาหารอีกทั้งกินเพลินปากมากกว่าที่จะกินอาหารว่างที่มีประโยชน์

9.ดื่มน้ำ

แน่นอนว่าการดื่มน้ำเป็นสิ่งจำเป็นและดีต่อสุขภาพการดื่มน้ำควรต้องดื่มให้เพียงพอวันละ 6-8 แก้ว เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ลดความหิวความอยากอาหารเพราะการดื่มน้ำจะช่วยกระตุ้นการเผาผลาญพลังงานของร่างกาย ดังนั้นควรดื่มน้ำเป็นอาหารว่างดีกว่าขนมต่างๆนาๆ

8.อย่านอนดึก

คนที่ลดน้ำหนัก มักจะละเลยการนอนหลับพักผ่อน แต่จริงๆแล้วการนอนดึกหรือนอนหลับพักผ่อนไม่เพียงพอนั้นจะทำให้การเผาผลาญในร่างกายมีประสิทธิภาพต่ำลง ยิ่งคุณนอนดึกมากเท่าไร การเผาผลาญยิ่งลดลงมากเท่านั้น ฉะนั้นควรที่จะนอนเป็นเวลาและไม่ดึกจนเกินไปใช้ชีวิตในช่วงกลางวัน
และหลับพักผ่อนในตอนกลางคืนจะดีที่สุดต่อระบบเผาผลาญนั้นเอง

7.แปรงฟัน

ฟังดูแปลกแต่จริงนะครับ การแปรงฟันนั้นช่วยให้ลดความหิวและความอยากอาหาร จริงแล้วๆนอกจากจะช่วยลดความอยากอาหารยังช่วยในเรื่องของฟันสะอาดอีกด้วย เนื่องจากสิ่งที่เรากินมานั้นไม่มีกลิ่นอาหารติดมาหลังกินอาหารนั้นเอง และเป็นข้ออ้างของการโดนชักชวนเพื่อนร่วมงานหรือคนอื่นๆ
ไปทานอาหารด้วยการบอกว่า เราแปรงฟันแล้ว อีกด้วย

6.กินอาหารให้ช้าลงและเคี้ยวให้ช้าลง

การกินอาหารเร็วๆนั้นนอกจากจะไม่ได้รสชาติของอาหารแล้วยังทำให้อาหารที่กินเข้าไปนั้นย่อยช้าและย่อยยากอีกด้วย การเคี้ยวอาหารอย่างช้าๆจะทำให้คุณได้ลิมรสชาติของอาหารอย่างเพลินเพลิดอีกทั้งยังทำให้คุณอิ่มง่าย

5.ปรับขนาดของภาชนะใส่อาหาร

การปรับขนาดของภาชนะใส่อาหารที่เรากินนั้นช่วยให้เรากินอาหารได้น้อยลง สเหมือนกับภาคบังคับว่าการตักข้าวหรืออาหารให้พอดีกับจานจะทำให้เรากินได้น้อยลงและเป็นการลดปริมาณลงในส่วนของการกินอาหารอีกด้วย

4.ดื่มกาแฟ-ชา เพื่อไม่ให้ตัวเองน้ำหนักเพิ่ม
จริง ๆ แล้วตัวน้ำชาและกาแฟนั้น ไม่ใช่สาเหตุที่ทำให้คุณอ้วน แต่สิ่งที่ทำให้อ้วนก็คือ น้ำตาล ครีมเทียม หรือว่านมที่ใส่ลงไปต่างหาก ดังนั้นถ้าคุณไม่อยากให้ตัวเองอ้วนฉุ เมื่อคิดจะดื่มเครื่องดื่มเหล่านี้ ก็ควรงดหรือลดการใส่น้ำตาล ครีมเทียม และนมจะดีกว่า อย่ากลัวว่าตัวเราจะเสียเปรียบร้านค้าเลย

3.จัดระเบียบของในตู้เย็นใหม่
ด้วยการโละเอาของหวานทั้งหลายแหล่ ออกจากตู้เย็นให้หมด ! ไม่ว่าจะเป็นขนมเค้ก ขนมปัง ไอศกรีม หรืออะไรก็แล้วแต่ที่พร้อมจะทำให้คุณอ้วนจากนั้นก็ให้ไปซื้อผลไม้ต่าง ๆ ที่มีน้ำตาลน้อย หามาใส่ติดตู้เย็นไว้แทนยามคุณหิว

2.ฝึกให้กระเพาะเล็กลง
คุณสามารถฝึกกระเพาะให้เล็กลงได้ ด้วยการกินอาหารให้น้อยลงทีละนิด ๆ แล้วทีนี้กระเพาะของคุณก็จะหดตัวลง เพื่อให้พอดีกับปริมาณอาหารที่รับเข้ามา หากคุณทำครบสัปดาห์ จากที่เคยกินข้าวเป็นกะละมัง ก็จะกลายเป็นข้าวจานธรรมดาไม่พิเศษ โดยที่คุณไม่ต้องฝืนใจและไม่รู้สึกทรมานอะไรเลย

1.เมื่อเครียดอย่ากิน

หลายคนเมื่อเครียดมาก ๆ มักจะชอบหาของหวานกินเพื่อคลายความเครียด แม้จะเป็นวิธีที่ได้ผลก็ตาม แต่ต่อไปนี้ถ้าจะให้ดีเมื่อคุณเครียด ควรหากิจกรรมอย่างอื่นที่ช่วยผ่อนคลายแทนจะดีกว่า อย่างเช่น ฟังเพลง แชทกับเพื่อน อ่านหนังสือ นอนหลับพักผ่อน ก็ช่วยให้หายเครียดได้ อย่าประชดด้วยการกินอีกต่อไปเลย

ขอบคุณที่มาจาก: https://teekaitak02.blogspot.com/




ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

คนผอมอยากอ้วนคนอ้วนอยากผอม

ประโยชน์ของมะแว้งเครือ

การดูแลขภาพและการออกกำลังกาย